Triumph Tiger 1200 sự kết hợp giữa sức mạnh và công nghệ

 Với 1 Biker thì việc trải nghiệm tất cả các dòng xe phân khối lớn khác nhau chính là đam mê và sở thích mãnh liệt. Vậy những dòng xe mà các fan PKL muốn trải nghiệm nhất đó là những dòng nào ??? Có thể nói đến các dòng như Naked , Sport , Classic vậy nếu như đã trải nghiệm hết nhưng vẫn không thể nào thỏa mãn được niềm đam mê thì có thể nói Advanture chính là dòng xe cuối cùng mà một Biker mong muốn trải nghiệm và sở hữu.

Phân khúc Adventure cỡ lớn tại Việt Nam hiện nay vô cùng sôi động với các thương hiệu truyền thống là BMW R 1200 GS Adventure, Ducati Multistrada 1200 Enduro , KTM 1290 Super Adventure…,và tiếp đến là mẫu Triumph Tiger Explorer 1200 được Triumph mang đến người hâm mộ Việt với thế mạnh từ sự kết hợp các tính năng của một mẫu off-road đích thực cùng với các trang bị điện tử cao cấp hỗ trợ người lái tối đa đến từ thương hiệu mô tô lớn nhất Anh Quốc.

Một số thay đổi đáng chú ý trên mẫu Tiger Explorer 1200 mới sẽ bao gồm màn hình LCD hỗ trợ quản lí thông tin cỡ lớn, hệ thống giảm xóc bán tự động TSAS (Triumph Semi-Active Suspension) được cải tiến để mang lại sự thoải mái trên những hành trình dài nghĩa là hệ thống có thể tự động điều chỉnh và bạn có thể điều chỉnh riêng theo ý của mình.

Xe được trang bị hệ thống phanh đĩa trước và sau với hỗ trợ chống bó cứng phanh ABS, cùng hệ thống kiểm soát lực kéo Traction Control và đặc biệt là hệ thống kiểm soát ổn định khi vào cua IMU (sử dụng cảm biến góc cua, tính toán để điều khiển lực kéo và phanh hiệu quả nhất). Và các chế độ này hoàn toàn có thể tinh chỉnh theo cách sử dụng hay các loại địa hình theo thói quen của người lái.

Đặc biệt, gói hỗ trợ điện tử cao cấp dành cho Triumph Tiger Explorer mới bao gồm: hệ thống điều khiển ga điện tử kết hợp bướm ga điện tử ride-by-wire, các chế độ lái mặc định Road/Rain/Off-road…giúp bạn chinh phục các hành trình với địa hình khác nhau hoặc các điều kiện thời tiết khắc nghiệt một cách dễ dàng nhất.

Triumph Tiger Explorer 1200 vẫn sử dụng động cơ đặc trưng 3 xy-lanh thẳng hàng với dung tích 1.215cc, đi kèm hộp số 6 cấp . Với trang bị này, Tiger Explorer đạt công suất 137,6 mã lực tại 9.300 vòng/phút và momen xoắn cực đại 123 Nm tại 6.200 vòng/phút.

Triumph Tiger Explorer 1200 có tới 8 phiên bản khác nhau được chia là hai dòng: XR với các mẫu XR tiêu chuẩn, XRx, XRx Low và XRt (chỉ sử dụng vành hợp kim đúc), XC với các mẫu XC tiêu chuẩn, XCx, XCx Low và XCa (sử dụng vành nan hoa). Các mẫu Triumph Tiger 1200 đang được trung bày tại đại lý Triumph Việt Nam.

 

 

Bài viết liên quan