Poker Trong Bóng Đá Là Gì? Những Cú Poker Đáng Nhớ Trong Bóng Đá

Trong một trận đấu bóng đá, mỗi cầu thủ có thể thoải mái ghi không giới hạn số bàn thắng vào lưới đối phương. Mỗi mục tiêu đều có tên riêng. Trong bóng đá người ta thường sử dụng thuật ngữ Poker. Vậy Poker trong bóng đá là gì? Hãy tham gia cùng chúng tôi để tìm hiểu thêm về poker và các trò chơi poker lịch sử!

Poker trong bóng đá là gì?

Theo tham khảo từ những người tham gia viva bong88, Poker là khi người chơi ghi được 4 bàn thắng trong một trận đấu. Poker, hat-trick hay double-trick là những khái niệm tương tự nhau vì chúng đều đề cập đến số bàn thắng ghi được trong một trận đấu. Tuy nhiên, nếu một hat-trick thể hiện 3 bàn thắng, một cú đá đôi thể hiện 2 bàn thắng thì poker chỉ cho phép 4 bàn thắng mà cầu thủ ghi vào lưới đối phương.

Ghi 1, 2 bàn vào lưới đối thủ đã khó, ghi 4 bàn trong một trận còn khó hơn. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp cầu thủ ghi được 4 bàn thắng. Nếu đối thủ của bạn là một đội mạnh thì điều này rất khó xảy ra, nhưng nếu đối thủ của bạn yếu hơn bạn rất nhiều thì việc ghi điểm trong poker sẽ khá dễ dàng.

Nếu một người chơi có thể tạo ra bài poker, danh tiếng của người đó chắc chắn sẽ lan rộng khắp. Bên cạnh đó, nó còn giúp đội của bạn khẳng định được chiến thắng. Trong lịch sử bóng đá thế giới đã có rất nhiều nước cờ poker làm hài lòng người hâm mộ.

Một ví dụ điển hình về poker là tiền đạo Đức Chinh của đội tuyển Việt Nam đã poker trong trận đấu với U22 Brunei tại Sea Games 30. Nếu cầu thủ ghi được 5 bàn thắng thì gọi là RePoker.

Poker bóng đá là gì? Những chiêu thức Poker kinh điển trong lịch sử bóng đá - FCB88

Những cú poker kinh điển nhất trong lịch sử bóng đá

Theo tìm hiểu từ những người tham gia soi kèo bong88, trong 2 trận liên tiếp cho Barcelona ở mùa giải 2016-2017, Suarez thực hiện được 2 cú poker kinh điển. Trước đó, trong trận đấu với Deportivo, anh đã ghi 4 bàn vào lưới đối phương. Ở trận gặp Sporting Gijon, anh tiếp tục ghi thêm 4 bàn.

Chiến công này đã gây chấn động trong mùa giải đó và giúp tên tuổi của tiền đạo này được nhiều người hâm mộ biết đến hơn. Tay vợt người Uruguay lập kỷ lục không thể phá vỡ khi trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử La Liga đạt được 2 chiến thắng liên tiếp trong poker.

Nước cờ thứ hai mà chúng tôi muốn trình bày là nước cờ của tiền đạo Van Basten, tiền đạo người Hà Lan này là người đầu tiên lập cú đúp trong lịch sử Champions League. Trong mùa giải UEFA Champions League 1992–93, anh ghi cả 4 bàn thắng để ấn định tỷ số chung cuộc trước AC Milan là 4–0.

Simon Inzaghi cũng bước vào Champions League với cú poker vào lưới Marseille trong chiến thắng 5–1 của Lazio ở trận đấu thứ hai vòng bảng mùa giải 1999–2000.

Dado Prso cũng ghi 4 bàn vào lưới Deportivo La Coruna ở Champions League mùa giải 2003-2004. Nước cờ poker này đã mang lại chiến thắng cho Monaco và cũng là món quà sinh nhật tuyệt vời nhất mà anh tự tặng cho mình.

Một cái tên không thể thiếu khi nói về poker chính là Van Nistelrooy, ông được coi là Van Basten thứ hai. Trong sự nghiệp thi đấu của mình, cầu thủ này đã lập nhiều kỷ lục. bao gồm cả một nước đi poker chống lại Sparta Praha. Tiếc thay, dù đã giải nghệ nhưng anh vẫn không thể chạm tay vào chiếc cúp danh giá nhất châu Âu là Champions League.

Trong trận tứ kết UEFA Champions League mùa giải 2009-2010, siêu sao Lionel Messi đã có ván poker để đời trong sự nghiệp vô địch bóng đá châu Âu. Nước poker thứ hai cũng diễn ra giữa các nhà vô địch ở mùa giải 2011-2012 trong trận đấu giữa Barcelona và Leverkusen. Nhờ 2 cú Poker Shot, anh trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Champions League giành được 2 cú Poker Shot trong 2 trận đấu khác nhau.

Cầu thủ Mario Gomez của Bayern Munich đã ghi 4 bàn vào lưới Yann Sommer, góp phần vào chiến thắng 7-0 của Bayern trước Basel. Nhờ chiêu Poker này mà người hâm mộ gọi anh là “Super Mario”

Ở vòng 5 La Liga mùa giải 2014-2015, siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đối đầu Elche Club trong ván bài poker. Trong sự nghiệp bóng đá của mình, đây là lần thứ ba anh thực hiện một nước đi poker thành công. CR7 cũng là một trong những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới.

Poker bóng đá là gì? Những chiêu thức Poker kinh điển trong lịch sử bóng đá - FCB88

Tất cả thông tin chúng tôi chia sẻ ở trên về Poker trong bóng đá là gì và các nước đi poker trong lịch sử sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ này. Tôi hy vọng thông tin này sẽ giúp ích cho bạn.

Bài viết liên quan