Lịch sử của những chiếc Café Racer đầu tiên

 Một chiếc café racer phải là một chiếc xe có trọng lượng nhẹ, tối ưu cho tốc độ trong một chặng hành trình ngắn và ưu tiên về sự thoải mái không phải là yếu tốt hàng đầu. Với thiết kế từ những năm 60, Café Racer được định nghĩa với tay lái được hạ thấp, bình nhiên liệu được kéo dài và thiết kế yên cũng như bình xăng cho phép người lái có đầu gối được ép sát vào bình nhiên liệu.

Thuật ngữ Café Racer được bắt nguồn từ những người đa mê xe máy ở Anh vào năm 60 của thế kỷ trước. Các cuộc đua ngắn chạy từ quán café này đến quán café khác thường xuyên tổ chức tại Watford và London ở quán Busy Bee Café và Ace Café. Phần thưởng dành cho người chiến thắng sẽ là những buổi sáng café được chiêu đãi bởi những người thua cuộc. Những người chơi xe đã dần biến thói quen đó thành một văn hóa đặc trưng và thiết kế dòng xe riêng để tối ưu cho những cuộc đua như vậy. Cái tên Café Racer được xuất phát từ thời điểm đó.

Ngoài trọng lượng nhẹ, động cơ được tinh chỉnh lại và thân xe nhỏ gọn các tay lái còn biến chiếc Café racer của mình trở nên độc đáo bằng bộ ghi đông được hạ thấp, góc lái hẹp cho phép người lái có thể thực hiện động tác “núp gió” nhằm hạn chế sức cản của không khí và tăng khả năng kiểm soát cho chiếc xe. Cùng với yên được kéo ra phía sau do bình xăng kéo dài tạo nên tư thế ngồi đặc trưng của những chiếc xe đua cho tới tận ngày nay.

Triumph là một hãng mô tô Anh quốc danh tiếng và đã tạo cảm hứng cho nhiều người chơi xe bằng  các dòng Café Racer được phát triển từ rất sớm vào những năm 60. Hãy cùng xem qua các mẫu Café Racer được Triumph phát triển theo dòng lịch sử sau đây:

Triumph Thruxton R 2018

Triumph Street Cup 2018

 

Bài viết liên quan