Hệ thống giảm xóc bán tự động trên Triumph Tiger Explorer 1200 XCx

Một trong những công nghệ đắc giá được Triumph Việt Nam kì vọng sẽ mang lại lợi thế cạnh tranh lớn cho Tiger 1200 XCx tại thị trường Việt Nam với một loạt những lợi ích tuyệt với với tên gọi Triumph Semi Active Suspension (TSAS) hệ thống giảm xóc bán tự động. Đươc gọi là bán tự động vì người lái có thể tùy chọn 2 chế độ tùy chỉnh giảm xóc đó là Auto và tự điều chỉnh theo ý thích và phù hợp với cách mà bạn muốn vận hành chiếc xe. điều khiển hệ thống giảm sóc trước sau điện tử, cũng như cài đặt tải trước sau.

Khi TSAS được đặt ở chế độ Off-Road (tự động) khi khởi động xe đạp để tính đến trọng lượng hành khách và người lái và bất kỳ hàng hóa nào và sẽ tinh chỉnh cài đặt liên tục khi cần và sẽ kiểm tra lại cài đặt khi bạn dừng . Phục hồi và nén giảm xóc được kiểm tra và điều chỉnh được thực hiện mỗi 10ms nếu cần thiết. Hệ thống cảm biến điện tử sẽ đo tốc độ , độ dốc, sức kéo kết hợp hệ thống Traction Control để xác định cài đặt hệ thống treo sau tối ưu.

Chế độ TSAS Off-Road có cài đặt tải trước nhẹ hơn và giảm xóc được điều chỉnh để có thể chinh phục mọi loại địa hình một cách dễ dàng. Hệ thống này thậm chí còn đủ thông minh để nhận ra khi bạn đột nhiên tình cờ gặp một số bề mặt địa hình khác nhau và nhanh chóng chuyển sang chế độ off-road.

TSAS được thiết kế với sở thích lái và ý thức kiểm soát của mỗi Biker. Mỗi chế độ lái đều có cài đặt sẵn các tinh chỉnh để bạn có những chuyến hành trình thoải mái nhất, nhưng bạn có thể dễ dàng điều chỉnh mức độ giảm xóc để phù hợp với cách bạn muốn chiếc xe phản ứng và thích nghi với điều kiện đường để bạn thỏa sức trải nghiệm với mức độ tùy chỉnh từ Comfort đến Sport.

Trước đây trong những hành trình dài nhất là đối với các Biker thích đi phượt với các cung đường đa dạng có điều kiện đường xá và địa hình khác nhau thì những chiếc Avanture chính là lựa chọn số 1 . Nay Triumph mang đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời hơn nữa khi không phải dừng lại để tùy chỉnh lại giảm xóc như trước đây hoặc những dòng xe khác

Bài viết liên quan