Giường Ngủ Có Nên Đặt Đối Diện Cửa Ra Vào? Những Lưu Ý Quan Trọng

Việc bố trí giường ngủ rất quan trọng vì nó không chỉ ảnh hưởng đến giấc ngủ của con người, định hình không gian phòng ngủ mà còn mang những ý nghĩa phong thủy riêng. Hiện nay, một số gia chủ thắc mắc giường ngủ có nên đặt đối diện cửa ra vào? Trong bài viết sau của noi that UMA sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về cách đặt chiếc giường này nhé!

Tầm quan trọng của việc đặt giường ngủ

Việc đặt giường không có nghĩa là bạn sắp xếp chiếc giường chỉ để cho mình nghỉ ngơi mà nó còn có nhiều vai trò quan trọng khác, cụ thể như sau:

Ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe của con người

Cách bạn sắp xếp, đặt giường sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ và thời gian nghỉ ngơi của bạn và những người thân yêu. Một chiếc giường nếu được bố trí hợp lý sẽ giúp con người có một nơi nghỉ ngơi lý tưởng.

Ngược lại, nếu không biết cách đặt giường đúng cách và sắp xếp không đúng cách thì bạn sẽ không thể ngủ ngon. Từ đó sẽ gây ra tinh thần khó chịu, chán nản, căng thẳng và sức khỏe kém, cơ thể mệt mỏi, thiếu sức lực.

Vì vậy, mọi người nên tham khảo và tìm hiểu cách sắp xếp giường ngủ sao cho hợp lý để mang lại giấc ngủ trọn vẹn cho gia đình mình.

Ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của không gian sống

Trong phòng ngủ, giường ngủ là một trong những sản phẩm nội thất quan trọng góp phần tạo nên tính thẩm mỹ cho căn phòng. Ngoài việc lựa chọn những mẫu giường ngủ đẹp, bạn cũng nên chú ý đến việc thiết kế, sắp xếp để tạo nên một không gian sống thật thẩm mỹ.

Vị trí đặt giường ngủ sẽ làm tăng thêm vẻ đẹp cho phòng ngủ, không gian riêng tư của bạn và những người thân yêu. Vì vậy, gia chủ phải sắp xếp và lựa chọn vị trí thích hợp để đặt giường.

Ảnh hưởng đến yếu tố phong thủy của ngôi nhà

Ngoài ra, cách đặt giường ngủ cũng liên quan sâu sắc đến phong thủy của một ngôi nhà. Thông thường, gia chủ sẽ dựa vào nhiều yếu tố khác nhau như tuổi tác, số mệnh để lựa chọn vị trí, hướng đặt giường theo phong thủy.

Trong phong thủy có rất nhiều nguyên tắc bố trí giường ngủ khác nhau mà gia chủ nên tìm hiểu, tham khảo và thực hiện. Một trong những điều mọi người lo lắng hiện nay đó là giường hướng ra cửa có tốt hay không. Ngày nay, mọi chủ nhà đều mong muốn có thể tìm ra giải pháp chính xác nhất cho vấn đề này.

Tham khảo bộ sofa phòng khách đẹp, ấn tượng nhất hiện nay

Giường ngủ có nên đặt đối diện cửa ra vào?

Giải pháp đúng đắn cho vấn đề này là bạn không nên đặt giường đối diện với cửa ra vào. Sự sắp xếp này có thể được nhiều người thực hành trong thực tế nhưng nó không tốt và dẫn đến nhiều điều không tốt.

Để hiểu rõ hơn lý do tại sao không nên chọn đặt giường hướng về phía cửa, bạn có thể tham khảo những lý do sau:

Không tốt cho sức khỏe mọi người

Có thể bạn chưa biết, việc đặt giường hướng về phía cửa là không tốt và sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Cửa ra vào sẽ là nơi có luồng không khí lưu thông mạnh mẽ giữa phòng ngủ và không gian bên ngoài. Do đó, việc đặt giường ở vị trí này sẽ tiếp xúc trực tiếp với các luồng không khí này và có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe.

Trên giường bạn được nghỉ ngơi, thư giãn thoải mái sau những giờ làm việc mệt mỏi, căng thẳng. Đây là không gian riêng tư của mỗi người. Nhưng nếu bạn đặt giường đối diện với cửa sẽ mất đi sự riêng tư. Bởi khi mở cửa ra vào, người ở bên ngoài sẽ nhìn thẳng vào giường sẽ gây ra rất nhiều phiền toái và khó chịu.

Đồng thời, mối đe dọa này còn khiến bạn cảm thấy bất an, lo lắng và đôi khi có cảm giác như có ai đó đang theo dõi hoặc theo dõi bạn trong lúc bạn ngủ.

Vì vậy, nếu chọn vị trí đặt giường này, bạn sẽ dễ bị hoảng sợ và không ngủ được trọn vẹn.

Đặt giường đối diện với cửa ra vào có phong thủy không tốt

Ngoài việc ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe của gia chủ, việc sắp xếp giường ngủ còn liên quan đến phong thủy ngôi nhà. Theo tổ tiên xa xưa, khi đặt giường đối diện hoặc song song với cửa, giường sẽ giống như một chiếc quan tài, vì chân người nằm sẽ hướng thẳng về phía cửa. Điều này không được khuyến khích và sẽ mang lại năng lượng xấu cho gia đình và chính bạn.

Hơn nữa, vị trí đối diện với cửa được coi là vị trí xấu trong phong thủy. Vì vậy, việc đặt giường ngủ như thế này sẽ dẫn đến những điềm xấu trong cuộc sống. Gia đình bạn có thể gặp khó khăn về tài chính, không thể tiết kiệm tiền và cuối cùng rơi vào cảnh mất mát, nghèo đói.

Hơn nữa, bạn sẽ bỏ lỡ những cơ hội tốt trong cuộc sống nếu đặt giường đối diện với cửa ra vào. Vì vậy, mọi người không nên lựa chọn hay áp dụng phương pháp lắp đặt giường ngủ này chút nào để đảm bảo an toàn và cuộc sống tốt đẹp cho gia đình mình.

Kinh nghiệm hóa giải giường ngủ đối diện cửa ra vào

Nếu chẳng may bạn sắp xếp giường hướng về phía cửa, hãy làm ngay những việc sau:

Sắp xếp giường ở nơi khác trong phòng

Khi đã hiểu được tác hại của việc đặt giường cạnh cửa, hãy di chuyển giường sang vị trí mới để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình. Gia chủ có thể cân nhắc lựa chọn vị trí mới cho chiếc giường của mình để đảm bảo nguyên tắc phong thủy.

Bạn có thể thực hiện những thay đổi hoàn toàn về nội thất chung của căn phòng để thay đổi vị trí của giường. Khi sắp xếp lại cần chú ý đến mặt bằng tổng thể sẽ tạo nên một căn phòng hài hòa, cân đối và đẹp mắt.

Treo rèm để trung hòa giường ngủ hướng ra cửa

Một trong những giải pháp được nhiều gia chủ hiện nay lựa chọn khi vô tình đặt giường hướng về phía cửa chính là treo rèm. Vì căn phòng có thể bị hạn chế về diện tích và vị trí đối diện với cửa là phù hợp nhất với chiếc giường nên bạn nên áp dụng giải pháp này.

Treo rèm không chỉ giải quyết thành công cách đặt giường ngủ này mà còn mang lại sự riêng tư cho mọi người. Bạn có thể sử dụng những mẫu rèm đẹp với họa tiết, hoa văn, màu sắc để căn phòng đẹp hơn, ấn tượng và thu hút hơn.

Che chắn cửa ra vào bằng bình phong

Một tấm bình phong đặt giữa cửa và giường là phương án bạn có thể cân nhắc. Khi che cửa bằng một tấm bình phong, bạn có thể ngăn chặn tà ma xâm nhập vào phòng, đặc biệt là giường ngủ của bạn.

Ngoài màn che, gia chủ có thể sử dụng bất kỳ thiết bị, đồ vật nào để bảo vệ, ngăn chặn những âm thanh xấu lọt vào phòng. Gia chủ có thể tận dụng những chiếc tủ, kệ sách,… sắp xếp, bố trí hợp lý để trung hòa, tạo không gian sống đẹp cho gia đình.

Một điều bạn nên lưu ý là dù sử dụng vật dụng nào để hóa giải thì bạn cũng nên chú ý đến độ rộng rãi, tiện nghi và thoáng mát của căn phòng. Đừng bố trí nó che kín toàn bộ lối đi hoặc khiến căn phòng trở nên chật chội, khó chịu.

Hoá giải bằng quả cầu pha lê hoặc đồng xu

Có thể bạn chưa biết, trong phong thủy để giải quyết cách đặt giường ngủ này bạn sẽ sử dụng quả cầu pha lê hoặc đồng xu. Bạn sẽ treo một trong hai món đồ này bằng một sợi dây màu đỏ trước cửa phòng.

Quả cầu pha lê có nhiều cấp độ nên sẽ giúp làm chệch hướng và phân tán những năng lượng tiêu cực xấu đi thẳng vào giường. Tương tự như vậy, tiền xu sẽ giúp xua tan những khí xấu, tạo nên không gian sống lành mạnh, tốt đẹp cho gia đình bạn.

Nói chung việc giải quyết một giường tới cửa cũng không quá khó khăn. Bạn có thể tham khảo các phương pháp trên và thực hiện trung hòa trực tiếp tại nhà chỉ với những vật dụng gần gũi với cuộc sống của mình.

Những lưu ý quan trọng khi đặt giường ngủ

Như chúng ta đã biết, đặt giường hướng về phía cửa là không tốt. Vì vậy, bạn phải nắm rõ quy tắc này để sắp xếp giường ngủ cho phù hợp, mang lại hạnh phúc cho gia đình.

Bạn có thể dựa vào độ tuổi của mình để chọn hướng đặt giường phù hợp, điều này sẽ giúp bạn có được giấc ngủ ngon và mang lại hạnh phúc trong cuộc sống. Ngoài ra, để đảm bảo không khí trong lành và giấc ngủ ngon, bạn nên vệ sinh giường và toàn bộ căn phòng thường xuyên. Đừng để bụi bẩn dính vào giường hoặc làm bừa bộn vì điều này sẽ làm phiền giấc ngủ của bạn.

Việc giường ngủ có nên đặt đối diện cửa ra vào đã được bàn chi tiết ở bài viết trên. Tốt nhất, bạn không nên sắp xếp giường ngủ theo cách này để đảm bảo an toàn và nâng cao sức khỏe. Nếu chẳng may bạn đặt giường song song với cửa, bạn có thể tham khảo các giải pháp được trình bày trong bài viết.

Mong rằng những thông tin trên sẽ hữu ích với mọi người và giúp bạn và gia đình có giấc ngủ luôn hoàn hảo nhất. Nếu bạn mong muốn có một không gian phòng ngủ đẹp, ấn tượng và chuẩn phong thuỷ hãy để UMA nội thất đồng hành cùng các bạn, đây là thương hiệu nội thất nổi tiếng với các sản phẩm nội thất nổi bật, trong đó giường gỗ óc chó đang là sản phẩm đang rất được đánh giá cao và ưa chuộng.

Thông tin liên hệ Nội Thất UMA:

  • Website: UMA.vn
  • Email : trangtrinoithatuma@gmail.com
  • Hotline: 0984.556.555 (Zalo, Telegram…)
  • Xưởng SX 1: 793 Bát Khối, Long Biên, Hà Nội.
  • Xưởng SX 2: Số 24 Đường Liên Xã, Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Nội.

Mạng xã hội:

  • Facebook: https://www.facebook.com/trangtrinoithatuma/
  • Telegram: https://t.me/s/trangtrinoithatuma
  • Twitter: https://twitter.com/noithatuma
  • Pinterest: https://www.pinterest.com/trangtrinoithatuma/
  • Instagram: https://www.instagram.com/trangtrinoithatuma/
  • Youtube: https://www.youtube.com/@trangtrinoithatuma/about
  • Thời gian làm việc: 8h – 22h hàng ngày.
Bài viết liên quan