Dịch vụ bốc xếp hàng hóa ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu quan trọng của cá nhân và doanh nghiệp trong quá trình vận chuyển. Tuy nhiên, quy trình bốc xếp hàng hóa tiêu chuẩn là gì? Không phải ai cũng biết rõ đơn vị bốc xếp hàng hóa nào trên thị trường là uy tín. Hãy theo dõi bài viết của chúng tôi để tìm hiểu thêm về loại dịch vụ này.
Bốc xếp hàng hóa là gì?
Bốc xếp là hoạt động mà nhân viên vận tải sử dụng sức lực và kỹ năng chuyên môn của mình để tháo dỡ, lưu trữ và di chuyển hàng hóa trong kho. Tùy thuộc vào số lượng và khối lượng, nhân viên có thể sử dụng tay hoặc các công cụ, máy móc khác như xe đẩy, xe nâng,…
Lợi ích của dịch vụ bốc xếp hàng hóa
Không phải ngẫu nhiên mà dịch vụ bốc xếp hàng hóa được nhiều đơn vị lựa chọn như vậy. Dưới đây là một số lợi ích đáng chú ý của dịch vụ tiện lợi này:
- Tiết kiệm thời gian vận chuyển hàng hóa: Khi các công ty cần vận chuyển hoặc nhập khẩu một lượng hàng hóa lớn, họ thường sử dụng nhân viên nội bộ để thực hiện. Tuy nhiên, nguồn nhân lực này còn thiếu kinh nghiệm nên tiến độ thực hiện khá chậm, trái với kế hoạch đã đề ra. Thay vào đó, các công ty nên chỉ định một đơn vị bốc xếp vận chuyển chuyên nghiệp để tối ưu hóa thời gian vận chuyển và tổ chức.
- Giảm thiểu tối đa tình trạng hư hỏng, thất thoát hàng hóa: Trong trường hợp hàng hóa cồng kềnh, quá tải, dễ vỡ… người gửi hàng phải hết sức cẩn thận và tỉ mỉ. Ngoài ra, doanh nghiệp còn cần sự hỗ trợ của các máy móc hiện đại khác như xe nâng, container, cần cẩu,… Ngoài ra, với những hàng hóa dễ hư hỏng như trái cây, thực phẩm,… bên giao hàng sẽ tính toán và thảo luận để đưa hàng vào kho nhanh nhất có thể, giảm thiểu tối đa tình trạng hư hỏng, hao mòn của hàng hóa.
- Tối ưu hóa chi phí cho doanh nghiệp: Các doanh nghiệp có hàng hóa nặng và quá khổ có thể tiết kiệm rất nhiều tiền bằng cách thuê đơn vị bốc xếp. Đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản cùng máy móc hỗ trợ sẽ giúp sắp xếp hàng hóa nhanh chóng, khoa học và trong thời gian ngắn nhất.
Khi nào nên sử dụng dịch vụ bốc xếp hàng hóa?
Sự ra đời của dịch vụ vận chuyển hàng hóa đã mang lại rất nhiều tiện lợi cho doanh nghiệp. Sau đây là một số trường hợp nên sử dụng loại dịch vụ này:
- Theo quy mô, khối lượng hàng hóa: khi lượng hàng hóa cần xếp dỡ quá lớn, vượt quá khả năng về nhân lực của doanh nghiệp thì việc sử dụng dịch vụ xếp dỡ sẽ tăng hiệu suất công việc, hàng hóa sẽ được bốc xếp đồng loạt, nhanh chóng và hiệu quả.
- Do tính phức tạp và đa dạng của hàng hóa: ví dụ công ty xây dựng, công ty thiết bị y tế, v.v. thường xuyên phải nhập/xuất nhiều loại vật tư, thiết bị khác nhau, nhiều chủng loại, đặc biệt là giá trị cao thì việc sử dụng đơn vị xếp dỡ là vô cùng hợp lý. Nhân viên bốc xếp sẽ sắp xếp, phân loại hàng hóa theo hướng dẫn, giúp việc kiểm tra của công ty trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
- Dựa trên yêu cầu về thời gian và địa điểm: Các đơn vị sẽ đảm bảo hàng hóa được giao đúng thời gian khi công ty yêu cầu cụ thể về thời gian bốc xếp. Ví dụ, trong trường hợp hàng hóa cần được đóng vào container, xếp lên cảng biển, máy bay,..
Quy trình bốc xếp hàng hóa
Để đảm bảo tính toàn vẹn của hàng hóa, quá trình bốc xếp phải diễn ra theo đúng trình tự. Chính xác hơn:
Trước khi bốc xếp
Bước 1: Tiếp nhận thông tin khách hàng, khảo sát và tính toán không gian lưu trữ. Sau khi nhận được yêu cầu của khách hàng, công ty sẽ tiếp nhận thông tin về khối lượng hàng hóa, địa điểm, thời gian cụ thể,.. Sau đó, nhân viên sẽ đến tận nơi để khảo sát tình hình hiện tại, đánh giá quy mô cũng như các yếu tố xung quanh để có thể lập kế hoạch phù hợp với khách hàng.
Bước 2: Tư vấn phương án xếp dỡ hàng hóa phù hợp và tối ưu. Thông thường sau khi tiếp nhận thông tin sẽ chủ yếu có 2 trường hợp sau:
- Chủ đầu tư đã ước tính khối lượng hàng hóa: Đơn vị xếp dỡ sẽ lập báo giá, chốt phương án xếp dỡ và huy động nhân lực, máy móc phù hợp.
- Chủ đầu tư chưa ước tính được khối lượng hàng hóa (thường là các công trình lớn, dự án có quy mô lớn): trường hợp này, đơn vị phải bố trí nhân sự đến kiểm tra công trình, tính toán khối lượng bốc xếp và báo cáo trực tiếp cho chủ đầu tư. Sau khi thống nhất giá trọn gói bốc xếp, đơn vị sẽ cử nhân sự cùng số lượng máy móc để đáp ứng tiến độ bốc xếp.
Bước 3: Ký kết hợp đồng giữa hai bên. Đây là bước quan trọng mà mọi khách hàng hoặc người bốc xếp đều phải chú ý. Hợp đồng sẽ nêu rõ các điều kiện, nghĩa vụ và cam kết mà cả hai bên phải tôn trọng.
Bước 4: Đội bốc xếp thực hiện theo kế hoạch đã thống nhất. Sau khi hoàn tất các bước trên, nhân viên sẽ tiến hành bốc xếp hàng hóa theo sự chỉ đạo của người quản lý. Các hoạt động bao gồm tháo dỡ, đóng gói, bốc xếp và sắp xếp. Mỗi dự án cần có người giám sát, đảm bảo quy trình làm việc diễn ra suôn sẻ và bốc xếp mọi sự cố nhanh chóng.
Bước 5: Xác minh, chấp nhận và thanh toán. Sau khi quá trình bốc xếp hoàn tất, hai bên phải kiểm tra số lượng và chất lượng hàng hóa. Nếu đáp ứng được các tiêu chí, dịch vụ sẽ được chấp nhận và bước thanh toán cuối cùng sẽ được hoàn tất.
Thực hiện việc bốc xếp
Bước 1: Suy nghĩ và lựa chọn phương án phù hợp với loại hàng hóa. Có nhiều loại hàng hóa khác nhau, chẳng hạn như hàng dễ vỡ, hàng có giá trị cao, hàng cồng kềnh, v.v. Vì vậy, nhân viên phải kiểm tra và tính toán thật kỹ lưỡng để đảm bảo hàng hóa nguyên vẹn từ đầu đến cuối, từ đó giảm thiểu tối đa tình trạng hư hỏng, đổ vỡ.
Bước 2: Chọn khu vực di chuyển thoáng, rộng, không có chướng ngại vật. Khu vực vận chuyển hàng hóa phải thông thoáng, rộng rãi và không có chướng ngại vật để nhân viên có thể di chuyển dễ dàng.
Bước 3: Quá trình bốc xếp phải theo đúng trình tự. Trước hết, nhân viên bốc xếp phải được trang bị đồ bảo hộ lao động phù hợp và quá trình làm việc phải có người phụ trách giám sát. Hàng hóa phải được xếp dỡ theo thứ tự từ nhỏ đến lớn, từ dưới lên trên và không được xếp quá cao. Sau đây là một số lưu ý cần cân nhắc khi bốc xếp hàng hóa:
- Để vận chuyển đồ vật dễ dàng: chèn một vật bên dưới để cố định đồ vật sau khi xếp và dỡ. Vận chuyển nhẹ nhàng và không vội vã.
- Đối với hàng hóa nặng: bạn phải tính toán số người cần vận chuyển. Sử dụng các phụ kiện bổ sung và máy móc hỗ trợ như xe đẩy, cần cẩu,.. nếu cần thiết.
Bốc Xếp Kiến Vàng – Dịch vụ nhanh chóng và chuyên nghiệp
Bạn đang muốn tìm địa chỉ cung cấp dịch vụ bốc xếp hàng hóa tại TPHCM nhưng không biết địa chỉ nào uy tín thì Bốc Xếp Kiến Vàng chính là sự lựa chọn ưu tiên đối với khách hàng. Bốc Xếp Kiến Vàng tự tin là một trong những công ty uy tín nhất trên thị trường, dẫn đầu trong các lĩnh vực như: dịch vụ bốc xếp, chuyển nhà, chuyển văn phòng trọn gói, chuyển kho bãi, chuyển máy móc, vận chuyển hàng hóa nặng.
Bốc Xếp Kiến Vàng không chỉ cung cấp dịch vụ mà còn cung cấp giải pháp toàn diện, uy tín và chất lượng để đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Chúng tôi cam kết tạo nên sự khác biệt:
- Dịch vụ 24/7: Phản hồi nhanh chóng, không để khách hàng phải chờ đợi.
- Đội ngũ chuyên nghiệp và tận tâm: Đội ngũ nhân viên có trình độ, quản lý công việc hiệu quả, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hàng hóa.
- Tư vấn chi tiết, tối ưu chi phí: chúng tôi hiểu rằng mỗi khách hàng đều có ngân sách riêng, chính vì vậy chúng tôi luôn đưa ra giải pháp tiết kiệm và phù hợp nhất.
- Hiệu quả và linh hoạt: Mọi quy trình đều được tối ưu hóa từ khâu xếp hàng đến vận chuyển, mang đến trải nghiệm tốt nhất.
Thông tin liên hệ:
- Trụ sở: Số 758/16/5, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 25, quận Bình Thạnh, TPHCM
- Hotline: 0968346779
- Email: bocxepthanhkienvang@gmail.com
Trên đây là nhưng thông tin về quy trình bốc xếp hàng hóa và địa chỉ cung cấp dịch vụ bốc xếp hàng hóa tại TPHCM uy tín, chất lượng được chúng tôi tổng hợp mà bạn có thể tham khảo qua. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của chúng tôi.