Đánh giá Street Twin

Với kiểu dáng mang đậm phong cách cổ điển: sắc sảo trong từng chi tiết nhưng không kém phần tinh tế;  kết hợp cùng những công nghệ hiện đại tân tiến mang đến cảm giác lái thú vị, phấn khích trên mỗi cung đường; Triumph mô tô là một trong những thương hiệu quen thuộc đối với các biker trên thế giới nói chung và tại thị trường Việt Nam nói riêng.
Góp mặt vào thị trường mô tô  sôi động vào tháng 9 năm 2017, thương hiệu mô tô đến từ Anh Quốc đã thu hút và nhận được sự quan tâm từ các dòng xe như classic, cruiser, naked-bike, adventure,..với những cái tên như: Street Twin, Street Scrambler, Thruxton, Speedmaster, Street Triple và Tiger. Được đánh giá là dòng xe Modern Classic thành công nhất của Triumph, vậy điều gì đã giúp Street twin tạo nên danh hiệu như vậy ?

street-twin

Ấn tương đầu tiên có thể nói đến là về kiểu dáng thiết kế cổ điển với từng đường nét vô cùng hài hòa, đối xứng cân đối, từng chi tiết sắc sảo tạo nên một phong cách đẳng cấp đi cùng trọng lượng nhỏ gọn. Street Twin với trọng lượng khô chỉ 198kg cùng chiều cao yên chỉ 760mm, hoàn toàn phù hợp với vóc dáng người Châu Á. Đèn pha được bo tròn kết hợp với cặp đèn xi nhan quả tram, đến màn hình hiển thị cũng được thiết kế tròn đồng điệu; bình xăng thon gọn, thuôn dài có dung tích chứa lên đến 12L kết hợp với công nghệ hiện đại phun xăng điện tử tuần tự đa điểm, Street Twin có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 3,9L/100km, vậy với dung tích chứa 12L giúp cho người lái có thể di chuyển quãng đường hơn 300km.

street-twin-2019

Light-street-twin
Đèn pha thiết kế bo tròn

street-twin
Mặt đồng hồ đơn cũng được thiết kế bo tròn đồng điệu

tank-street-twin
Street twin sở hữu bình xăng lên đến 12L


street-twin-2019
Street twin sở hữu chiếc yên liền phẳng dạng bánh mì với phần đệm mút dày giúp người lái có vị trí ngồi thoải mái và dễ dàng chở thêm người phía sau; từng đường nét đậm chất cổ điển kết hợp cùng vài chi tiết hiện đại từ cặp mâm đúc đến cặp bô được đặt đối xứng hai bên và hơi chếch lên trên một tí giúp dáng xe trông mạnh mẽ, khỏe khoắn hơn.

Với dáng vẻ đậm chất cổ điển. Street Twin còn sở hữu khối động cơ Bonneville mạnh mẽ cùng các công nghệ hiện đại, tân tiến.
engine-street-twin

So với phiên bản tiền nhiệm trước đó, Street twin 2019 vẫn sở hữu dung tích 900cc đi cùng hộp số 5 cấp nhưng được Triumph nâng cấp mã lực đến 18%  tương đương với sức mạnh từ 55PS tăng đến 65PS tại vòng tua 7500 vòng/phút. Momen xoắn đạt cực đại 80Nm tại vòng tua 3800 vòng/phút. Sử dụng 2 xy lanh và được làm mát bằng chất lỏng, kết hợp cùng thiết kế máy đứng giúp làm mát động cơ nhanh và không gây quá nóng cho người lái trong quá trình sử dụng.
Ấn tượng kế tiếp có thể nói đến là hàng loạt trang thiết bị hiện đại, tân tiến được trang bị trên xe.
Khống chế sức mạnh khối động cơ 900cc là hệ thống phanh trước của Brembo, sử dụng 4 piston với đường kính đĩa lên đến 310mm giúp tang hiệu suất hoạt động của phanh và hệ thống phanh sau sử dụng Nissin 2 piston có đường kính đĩa 255mm, cùng được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS cả trước và sau, đảm bảo cho người lái có cảm giác chắc chắn và an toàn từ phanh.
Phanh Brembo street twin
Hệ thống phanh trước Brembo 4 piston đảm bảo phanh chắc chắn và an toàn trên STreet twin 2019

phanh sau street twin
Hệ thống phanh Sau Nissin kết hợp ABS

Xe cũng được trang bị hệ thống ga điện tử Ride by wide đem lại sự đáp ứng nhạy và chính xác hơn cho tay ga, hạn chết tình trạng giật thóc ga. Và một trong những ấn tượng đặc biệt có thể nói đến ở phiên bản Street twin 2019 này là xe được trang bị 02 chế độ lái gồm “Đường ướt”, “Đường khô’, có thể lựa chọn thông qua nút bấm điều khiển trên tay lái nhằm tối ưu kiểm soát lái, an toàn và công suất của động cơ trong mọi điều kiện địa hình. Hệ thống kiểm soát lực kéo Traction control giúp kiểm soát lực kéo khi xe tăng tốc hay đi trên bề mặt đường trơn trượt.
 riding-mode-street-twin-2019
STreet twin 2019 được nâng cấp thêm 2 chế độ chạy: đường mưa, đường trường.
Một số trang bị nổi bật khác bao gồm trợ lực ly hợp giúp kiểm soát côn nhẹ hơn, giảm mệt mỏi cho người lái và tăng khả năng kiểm soát xe tốt hơn, hệ thống khóa từ chống trộm Immobilizer, đèn hậu LED và ổ sạc USB.
Bên cạnh việc sở hữu khối động cơ mạnh mẽ, sức kéo vượt trội cùng hàng loạt trang thiết bị công nghệ hiện đại, hãng mô tô Anh Quốc còn trang bị hơn 140 phụ kiện giúp người lái dễ dàng lựa chọn, để lại dấu ấn riêng trên người bạn đồng hành của mình.
Street twin có mức giá bán bao gồm thuế chỉ 349 triệu đối với màu đen và 353 triệu đối với phiên bản màu đỏ và xám nhám; là mẫu xe có giá thấp nhất trong các mẫu xe Triumph đang có mặt tại Việt Nam. Mang dáng dấp hoài cổ cùng hàng loạt tính năng công nghệ hiện đại, tân tiến với trọng lượng khô chỉ 198kg và chiều cao yên chỉ 760mm, Street twin hoàn toàn phù hợp với vóc dáng người Châu Á. Mọi thông tin chi tiết về chương trình khuyến mãi liên hệ qua đường dây nóng: 0907 206 319 (Ms.Ngọc)
Bài viết liên quan