Equity Trong Poker Là Gì? Bật Mí Cách Tính Equity Trong Poker

Equity trong Poker là gì? Equity được biết đến là tỷ lệ phần trăm của pot mà bạn có thể thắng, tại một thời điểm cụ thể khi bạn có một hand trong tay. Cụ thể, trong trường hợp người chơi mua flush, tỷ lệ thắng của người chơi sẽ vào khoảng 36%, hay còn gọi tắt là 36% equity. Trong một ván cược, equity có thể được xác định dựa trên xác suất chiến thắng của bạn trong từng tình huống, bạn có thể nắm bắt được những quân bài mà đối thủ của mình có. Với mỗi ván đấu thực tế, bạn không thể nắm bắt được thông tin về các quân bài của đối thủ trong vòng đấu showdown. Lời khuyên của nhiều chuyên gia là khi bạn có equity poker cao – best hand hoặc best draw hand, bạn không nên ngần ngại xây dựng một Pot lớn hơn, từ đó tăng cơ hội chiến thắng của bạn nhiều hơn.

Ví dụ về vốn chủ sở hữu Poker

Thông qua việc chia sẻ cụ thể các khái niệm, mỗi chúng ta sẽ có sự hiểu biết sâu sắc và chi tiết hơn về vốn poker. Chúng ta có thể lấy ví dụ một trường hợp cụ thể khi chúng ta đang cầm 8 – 7 với các quân bài chung trên bàn Poker là A – 6 – 5 – K. Lúc này, chúng ta sẽ có:

  • Trong trường hợp đối thủ cược vào cả flop và turn, chúng ta gần như chắc chắn sẽ có bài yếu hơn đối thủ.
  • Nếu bạn có straight với lá bài 9 hoặc 4 ở vòng tiếp theo, thì bạn là người có hand mạnh nhất để đánh bại đối thủ. Vào thời điểm đó, những lá bài bạn có trong tay sẽ có etuity trong pot. Tỷ lệ thắng của bạn tại thời điểm này sẽ là khoảng 8 (out)/46 (lá bài chưa quyết định), cũng tương đương với tỷ lệ thắng là 17,4%. Nếu pot có cược là $100, bạn sẽ có tỷ lệ là $17,4.
  • Trong một ván bài Poker tại các sòng bài nổi tiếng, sau mỗi hành động của mỗi người chơi trong mỗi vòng cược, sau khi được thực hiện thì tỷ lệ cược sẽ có những thay đổi nhất định vì nó sẽ tùy thuộc vào tình hình thực tế của ván cược đó.

Equity trong Poker là gì? Cách tính Equity trong Poker

Áp dụng vốn chủ sở hữu trong trò chơi Poker

Ví dụ, chúng ta có một tay bài A♦ K♦, trong khi Villain có J♥ T♠ và Bàn chơi bao gồm J♦ T♣ 2♥ Q♠.

Theo chuyên gia game đổi thưởng cho biết: Khi bạn đang giữ thẳng bài của mình với vốn chủ sở hữu poker sẽ tăng lên 91%, điều này cũng có nghĩa là cứ thêm 100$ vào Pot, chúng ta có thể dễ dàng thắng thêm 91$. Đây cũng là một con số cực kỳ lý tưởng dành cho bạn. Việc người chơi cần làm lúc này là tìm cách để Pot dễ dàng tăng lên mức lớn nhất, tối đa hóa cơ hội nhận được tiền thắng cược của mình sẽ dễ dàng đạt được.

Khi chúng ta có hơn 50% cơ hội chiến thắng với những quân bài mình đang cầm, việc cân nhắc cách xây dựng một Pot lớn hơn sẽ giúp người chơi tối ưu hóa tiền thắng cược trong mỗi lần cược.

Như bạn thấy, vốn chủ sở hữu sẽ giúp giải thích cho bạn lý do tại sao chúng ta nên có thể raise big preflop hands. Raise preflop là cách để bạn thuận tiện hơn trong việc loại bỏ đối thủ, build pot và cũng chủ động hơn, ăn blind khi có nhiều cơ hội hơn cho bản thân.

Nếu bạn muốn tính toán vốn chủ sở hữu một cách nhanh chóng và chính xác khi chơi Poker, đây là một số điều cần lưu ý:

  • Khi bạn ở trên flop, hãy đếm số outs bạn có, nhân với 4 và kết quả sẽ là một con số gần đúng so với giá trị vốn có của bạn trong ván bài đó.
  • Khi đến lượt chơi, hãy đếm số out và nhân với 2 để có kết quả gần nhất với vốn thực tế của bạn tại thời điểm đó.

Kết quả sẽ nhận được, tuy không phải là con số chính xác 100% nhưng được coi là gần đúng. Đây cũng sẽ là cơ sở được coi là cực kỳ hữu ích mà bạn nên nắm bắt kịp thời, áp dụng khi cần thiết để có cho mình sự chủ động, lựa chọn hành động đúng đắn trong từng lần cược của mình ở từng vòng cược cụ thể.

Equity trong Poker là gì? Cách tính Equity trong Poker

Cách tính phần trăm chiến thắng hoặc tỷ lệ vốn chủ sở hữu của người chơi

Nguồn tin từ Iwin68 chia sẻ: Để xác định tỷ lệ thắng của riêng bạn, chúng tôi khuyên người chơi mô phỏng tất cả các lá bài chưa được chia và tính toán các kết quả có thể xuất hiện trong ván bài. Tỷ lệ trả thưởng của các lá bài có khả năng thắng thêm trong phần này là vốn chủ sở hữu của người đặt cược.

Chúng ta sẽ có thể mô phỏng tình huống ở vòng Pre-Flop. Ngoài việc bạn cần xem xét tất cả các tình huống của các lá bài ở vòng Flop, vòng Turn và vòng River, người chơi cũng sẽ cần phải xem xét để có thể tự tính toán được tỷ lệ các lá bài có thể xuất hiện ở hai vòng này.

Như vậy, kết quả là chúng ta sẽ có hơn 1,7 triệu tổ hợp từ 5 lá bài trong sảnh cược Poker. Điều này cũng có nghĩa là bạn sẽ không thể tự tính toán được tỷ lệ thắng của mình bằng cách tạo ra những quân bài của riêng mình. Do đó, có những phần mềm hỗ trợ có thể tính toán được tỷ lệ vốn chủ sở hữu trong Poker như: Equilab. Hãy cùng tìm hiểu về phần mềm tính xác suất Poker chuẩn nhất mà bạn có thể dễ dàng tìm ra tỷ lệ thắng cho mình.

Tuy nhiên, việc nghiên cứu tỷ lệ thắng hoặc vốn chủ sở hữu cũng sẽ giúp người tham gia có được nền tảng và góc nhìn trực quan nhất để giúp bạn đưa ra quyết định chính xác hơn trong suốt trò chơi.

Trên đây là tất cả thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn Equity trong Poker là gì. Xét về mặt toán học, poker equity là chiến lược cược giá trị khi bạn có một hand tốt hoặc check/fold khi bạn có một hand rất tệ. Việc xác định chính xác tỷ lệ thắng – equity của riêng bạn sẽ khó thực hiện trong từng hand cụ thể. Tuy nhiên, với những con số tương đối, nó sẽ là cơ sở giúp nhiều người chơi chủ động hơn trong từng quyết định của mình. Đặc biệt, hãy nhớ luôn cố gắng áp dụng phương pháp xây dựng pot tối đa trong trường hợp bạn tự tin rằng mình có hand tốt nhất trên bàn.

Bài viết liên quan