TOP 7+ Bài Tập Bóng Đá Cơ Bản Dành Cho Người Mới Bắt Đầu

Bóng đá là môn thể thao phổ biến trên toàn thế giới, thu hút đông đảo người chơi. Trong bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến các bạn những bài tập bóng đá cơ bản giúp mọi người tiếp cận dễ dàng hơn với môn thể thao này.

Luyện tập kỹ năng chuyền bóng

Theo tham khảo từ những người tham gia bong88, kỹ năng chuyền bóng là một trong những kỹ năng cơ bản quan trọng và cần thiết nhất để tham gia bóng đá. Lợi ích khi bạn thành thạo kỹ năng này bao gồm:

  • Giúp đồng đội dễ dàng di chuyển bóng về phía khung thành đối phương. Tạo nhiều cơ hội ghi điểm dễ dàng hơn.
  • Đảm bảo bóng luôn nằm trong tầm kiểm soát của đội bạn. Từ đó giảm thiểu thời gian kiểm soát của đối thủ và tăng cơ hội ghi bàn.

Để thực hiện kỹ năng này, bạn có thể sử dụng 4 nón tập bóng đá để tạo khoảng cách và xác định vùng tập luyện. Bạn có thể có 4 hình nón hình chữ nhật, rộng 2 m và dài 5 m.

Khoảng cách giữa các hình nón có thể được điều chỉnh tùy theo kỹ năng và sự tiến bộ của từng thành viên trong nhóm. Khi kỹ năng chuyền bóng của các thành viên trở nên chính xác hơn. Bạn có thể giảm khoảng cách giữa các hình nón và tăng khoảng cách giữa những người chơi.

Bài tập A-Z giúp cải thiện khả năng chuyền bóng

Kỹ năng sút bóng

Đá bóng vào khung thành là một trong những bài tập cơ bản trong bóng đá. Đó là một kỹ năng cần nhiều giờ luyện tập để cải thiện và tạo ra sự khác biệt đáng kể trên sân. Kỹ năng này chính là chìa khóa giúp bạn ghi được nhiều bàn thắng hơn.

Để tập sút bóng, hãy tập trung đánh bóng vào giữa khung thành. Thực hiện 10 cú sút liên tiếp bằng chân phải rồi đến chân trái.

Sau đó, sút từ chấm phạt đền vào từng góc khung thành. Bạn có thể lựa chọn nhiều góc độ khác nhau để luyện tập. Nhớ luân phiên sử dụng chân phải và chân trái để cả hai chân phát triển đều nhau.

Kỹ năng rê bóng

Theo tìm hiểu từ những người tham gia đại lý bong88, rê bóng liên quan đến việc di chuyển bóng một cách có kiểm soát và linh hoạt. Đây là một kỹ năng khó, cần nhiều thời gian và công sức để luyện tập.

Để bắt đầu luyện tập kỹ năng này, bạn sẽ nhanh chóng rê bóng qua nón huấn luyện trong khi vẫn duy trì khả năng kiểm soát. Sắp xếp 5 đến 10 nón huấn luyện thành một đường thẳng, cách nhau khoảng 6 feet.

Nhẹ nhàng dẫn bóng về phía trước, qua phía bên phải của mỗi hình nón huấn luyện. Khi bóng đến giữa hai nón tập đầu tiên, hãy dùng mu bàn chân để đẩy bóng vào giữa và thực hiện theo.

Tiếp tục rê bóng về phía trước qua từng hình nón tập. Bạn phải lặp lại quá trình này cho đến khi đạt được hình nón huấn luyện cuối cùng. Thực hiện loạt động tác đầu tiên, sau đó xoay người lại và thực hiện quá trình ở phía đối diện để hoạt động đều cả hai chân.

Rèn luyện kỹ năng phòng thủ

Mục tiêu của các cuộc tập trận phòng thủ là cải thiện kỹ năng và khả năng của bạn để ngăn chặn các cầu thủ tấn công vượt qua khu vực bạn đang phòng thủ. Khi thành thạo các kỹ năng phòng thủ của mình, bạn sẽ học cách thu hẹp khoảng trống trên sân và hoàn thiện kỹ thuật của mình khi tắc bóng.

Để bắt đầu, trước tiên hãy lắp nón huấn luyện theo hình chữ nhật có chiều rộng 5 m và chiều dài 14 m. Một người sẽ đóng vai kẻ tấn công và người còn lại sẽ là người phòng thủ.

Người tấn công sẽ bắt đầu với bóng ở một bên sân, người phòng thủ sẽ ở vị trí ở đầu đối diện. Khi người tấn công chạy với quả bóng từ trên cùng của hình chữ nhật và cố gắng rê bóng qua đầu người phòng thủ. Hậu vệ sẽ tiến lại gần để cướp bóng hoặc ngăn cản nó tiến sang phía đối diện.

Luyện tập khả năng tấn công

Để bắt đầu bài tập, bạn cần sắp xếp các hình nón thành hình chữ nhật có chiều rộng 9 m và chiều dài 18 m. Sử dụng 2 nón huấn luyện để tạo mục tiêu ảo ở một đầu của hình chữ nhật.

Cuộc diễn tập tấn công sẽ cần có sự tham gia của 2 kẻ tấn công và 1 người phòng thủ. Hậu vệ sẽ là cầu thủ đảm nhận vai trò bảo vệ khung thành. Hai cầu thủ tấn công sẽ xuất phát ở hai nón huấn luyện xa khung thành nhất.

Hai cầu thủ tấn công sẽ bắt đầu bằng việc chuyền bóng cho nhau ở lượt đánh đầu tiên. Lúc này, hậu vệ sẽ được phép rời khỏi khung thành và tiếp cận để cướp bóng từ các cầu thủ tấn công.

BÀI TẬP NÂNG CAO KHẢ NĂNG CHUYỂN BÓNG

Luyện tập khả năng chuyền bóng

Những bài tập bóng đá cơ bản này sẽ tạo ra sự mô phỏng thực tế về tình huống trận đấu. Khi một cầu thủ chạy với bóng dọc biên và cố gắng chuyền bóng vào vòng cấm để tạo cơ hội ghi bàn.

Một cầu thủ sẽ đứng ở chấm phạt đền và sẽ là mục tiêu của bạn để chuyền bóng. Bạn sẽ đặt 2 nón tập gần đường biên và cách góc vòng cấm khoảng 5m. Những chiếc nón huấn luyện này sẽ đánh dấu khu vực mà bạn sẽ tạt bóng.

Bắt đầu từ vị trí ban đầu, bạn sẽ cần chạy về phía trước với quả bóng và chạm 2 lần trước khi thực hiện đường tạt bóng. Điều này cho phép bạn rèn luyện kỹ thuật và khả năng kiểm soát bóng trong các tình huống tấn công từ cánh.

Luyện tập kỹ năng đánh đầu

Bạn có thể thực hành đánh đầu chống lại đối thủ. Một người sẽ ném quả bóng và đưa nó về phía bạn, sau đó bạn sẽ bắt và đánh bóng về phía họ. Sau khi hoàn thành, bạn tăng độ khó bằng cách di chuyển về phía trước một mét khác và lặp lại quy trình.

Sau đó, bạn có thể thực hiện cú đánh đầu bằng cách quỳ gối trước mặt đối thủ. Cách thực hiện cũng tương tự như trước nhưng bạn sẽ quỳ xuống để hướng bóng. Cuối cùng, bạn có thể thực hiện cú đánh đầu cách đối thủ khoảng 5 mét và tiếp tục lặp lại quá trình này.

Hướng dẫn kỹ thuật đánh đầu bóng đá cho người mới bắt đầu

Luyện tập kỹ năng kiểm soát bóng

Đầu tiên, bạn sẽ bắt đầu bằng việc nảy bóng 5 lần bằng chân phải, sau đó chuyển sang dùng chân trái. Khi cảm thấy tự tin hơn, bạn có thể tăng số lần thoát lên 10, 20 hoặc thậm chí nhiều hơn.

Bạn thực hành các bài tập bóng đá cơ bản bằng cách nâng bóng bằng đùi trước. Đặt bàn chân vuông góc với đùi và song song với sàn, sau đó tung bóng 5 lần bằng chân phải và tiếp tục bằng chân trái.

Cuối cùng, bạn có thể tập nâng bóng bằng đầu. Tiếp tục như vậy và tăng dần số lượng khi bạn cảm thấy mình đã thành thạo. Điều này giúp bạn luyện tập kiểm soát bóng bằng nhiều bộ phận trên cơ thể.

Trên đây là toàn bộ những bài tập bóng đá cơ bản giúp người mới chơi nâng cao những kỹ năng cần thiết trước khi tham gia trận đấu. Để tăng hiệu quả và tạo thuận lợi cho quá trình đào tạo. Hi vọng chúng tôi gửi đến các bạn những tin tức hữu ích nhất, cảm ơn các bạn đã theo dõi và quan tâm tới bài viết của chúng tôi!

Bài viết liên quan